Ngày nay, Internet đã là một phần không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại. Ý tưởng đưa nó vào xe hơi đã có từ vài năm trước. Một chiếc xe không chỉ đơn thuần là một công cụ di chuyển mà còn phải thỏa mãn các nhu cầu giải trí và thông tin khác.
Chúng ta đang nói về một chiếc xe hơi với các thiết bị truy cập Internet hoàn hảo, giúp bạn tra nhanh bản đồ khu vực, nghe radio qua Internet, xem phim trực tuyến, vào Facebook, Twitter và hàng tá các ứng dụng hữu ích khác.
Đối với những nhà sản xuất ô tô mà nói, mục tiêu của họ là các sản xuất các thế hệ xe mà có thể kết nối với bạn bè, âm nhạc, thông tin thông qua màn hình điều khiển. Và họ đã nhận thấy sự cần thiết phải bắt đầu cung cấp tiêu chuẩn đó kể từ khi nghiên cứu cho thấy giới trẻ trên thị trường không bị thu hút nhiều vào các mẫu xe đương thời như những người đi trước.
Thời đại công nghệ kỹ thuật mới
Chúng ta đang đi vào thời đại của xe được kết nối, chúng được xem như là những chiếc smart phone lăn bon bon trên đường, dễ dàng truy cập Facebook và Twitter và các ứng dụng di động, như Pandora và Yelp. Bất kỳ câu hỏi về việc khi nào điều này sẽ trở thành hiện thực được trả lời một vài tuần trước khi Honda thông báo rằng bắt đầu từ mùa thu này, một hệ thống được gọi là HondaLink sẽ được cung cấp trong Honda Accords. Nó sẽ cho phép người lái vào Internet radio, tải sách audio, xem xếp hạng của các nhà hàng gần đó và vào Facebook.
Với HondaLink, hoặc với các hệ thống tương tự trên các mô hình khác, chiếc xe thông minh của bạn sẽ lấy thông tin từ trang web vào màn hình hiển thị của bảng điều khiển. Nhưng khi nào thì tất cả những thứ trên màn hình trở nên quá nhiều? Vâng, nó còn phụ thuộc vào tuổi tác của bạn. Trong khi ba trong số bốn người sở hữu xe hơi trong một cuộc bỏ phiếu mới của Harris trả lời rằng kết nối trong xe hơi là quá mất tập trung. Khi được hỏi về sự hấp dẫn của xe kết nối, kết quả được chia theo thế hệ.
Ít hơn 40% những người được khảo sát trong độ tuổi từ 50 và 66 nghĩ rằng xe kết nối là quan trọng, nhưng con số là gần 60% cho nhóm 18 đến 35 tuổi. Và hai trong số ba người trong nhóm trẻ cho biết công nghệ xe hơi có khả năng sẽ ảnh hưởng đến quyết định mua xe của họ, trong nhóm lớn tuổi, con số này là dưới 50%.